Cộng tác viên tuyển dụng là gì?

3305 lượt xem

27/10/2020

Ngày nay, thị trường nhân sự là một trong những thị trường vô cùng cạnh tranh. Khi mà những nhân sự chất lượng trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết thì đó là khi doanh nghiệp cần những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp để lôi kéo người tài về với doanh nghiệp mình. Cùng với đó là sự ra đời của các dịch vụ tuyển dụng nhằm giải quyết những bài toán nhân sự đau đầu. Bên cạnh những tổ chức cá nhận trực tiếp đứng lên chịu trách nhiệm chính về việc cung cấp dịch vụ tuyển dụng cho các doanh nghiệp, cái tên cộng tác viên tuyển dụng cũng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng hoàn toàn hiểu rõ về nó. Bài viết dưới đây từ X Hunter sẽ cung cấp tới bạn đọc những hiểu biết cơ bản liên quan đến cộng tác viên tuyển dụng.

Cộng tác viên tuyển dụng là gì?

Cộng tác viên tuyển dụng là người cộng tác với các doanh nghiệp hoặc đơn vị dịch vụ tuyển dụng hỗ trợ công tác tuyển dụng nhân sự, chiêu mộ nhân tài. Người làm cộng tác viên tuyển dụng có thể làm tại nhà, làm online mà không cần phải trực tiếp ở văn phòng. Đây là một công việc không bị gò bó thời gian mà vẫn mang lại thu nhập tương ứng với mỗi ứng viên giới thiệu thành công.

Một cộng tác viên tuyển dụng được thuê bởi các công ty để tìm kiếm tài năng và để xác định vị trí các cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc cụ thể. Điều đó đòi hỏi họ phải săn đón các ứng cử viên bên ngoài và một người có mối quan hệ tốt, điều này sẽ hỗ trợ họ tìm ra người giỏi nhất.

Gắn vào bối cảnh kinh tế thị trường cạnh tranh như hiện nay, các doanh nghiệp đều mong muốn “chiêu mộ nhân tài” cho mình. Bởi vậy mà cộng tác viên tuyển dụng là gì đôi khi được ví là công việc “quốc dân” bởi lẽ những người làm công việc này có thể xuất thân từ bất kì ngành nghề nào.

Tại sao cộng tác viên tuyển dụng lại trở nên Hot đến vậy?

- Đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngày càng cao

Đa phần các doanh nghiệp đều muốn tìm kiếm và sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu tuyển dụng nhanh chóng, tuyển dụng nhiều vị trí  mà không mất nhiều thời gian quảng cáo, thông báo tuyển dụng. Chưa kể tới, các ứng viên có trình độ năng lực cao họ không muốn công khai cv xin việc của mình trên những trang tìm kiếm việc làm trực tuyến, họ chỉ muốn ứng tuyển khi đã hiểu rõ ràng, đầy đủ về yêu cầu công việc. Dẫu biết rằng doanh nghiệp nào cũng có bộ phận nhân sự thực hiện công tác tuyển dụng, tuy vậy sự hạn chế về mối quan hệ của bộ phận này với các ứng viên cao cấp nói riêng, và các ứng viên nói chung. Khi đó cộng tác viên tuyển dụng sẻ trở thành cầu nối giữa ứng viên và các doanh nghiệp có nhu cầu.

- Tính linh động

Người làm cộng tác viên tuyển dụng có thể làm việc bất cứ ở đâu và khi nào. Điều này đặc biệt phù hợp với những người bận rộn nhưng vẫn mong muốn kiếm thêm thu nhập.

- Mức hoa hồng hấp dẫn

Đa phần các cộng tác viên tuyển dụng sẽ nhận được hoa hồng dựa trên mỗi ứng viên mà họ giới thiệu thành công. Tùy vào những thỏa thuận và độ khó của vị trí cần tuyển sẽ có những mức hoa hồng phù hợp. Doanh nghiệp sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn với mục đích tìm kiếm được nhân tài. Chính vì thế mà mức hoa hồng để trả cho cộng tác viên tuyển dụng cũng không hề nhỏ.

- Tích lũy kinh nghiệm

Tuy không phải làm việc lâu dài như một nhân viên chính thức nhưng một cộng tác viên tuyển dụng vẫn có cơ hội tiếp xúc với các công việc cơ bản của một nhân viên full - time. Trong quá trình làm việc, bạn sẽ phải tự mình trải nghiệm, tìm tòi cách giải quyết công việc, và bạn sẽ tích lũy được kinh nghiệm làm việc, trau dồi kỹ năng phục vụ cho công việc sau này.

Công việc cần làm của một cộng tác viên tuyển dụng?

Cộng tác viên tuyển dụng có trách nhiệm xác định những tiêu chí tuyển dụng sau đó tìm kiếm nguồn ứng viên phù hợp, ứng viên tiềm năng thông qua các kênh phương tiện truyền thông xã hội hay các mối quan hệ cá nhân để giới thiệu ứng viên đó tới nhà tuyển dụng. Để gặt hái được nhiều thành công trong vai trò này, những cộng tác viên tuyển dụng cần có sự nhanh nhạy trong giao tiếp. Đồng thời, họ cũng phải thường xuyên cập nhật những kỹ thuật tuyển dụng mới, tuyển dụng ngoại tuyến và cả tuyển dụng trực tuyến để phục vụ cho công việc của mình.

Nhìn chung, chúng ta có thể mô tả chi tiết công việc của các cộng tác viên tuyển dụng là gì như sau:

- Phối hợp với các nhà tuyển dụng để xác định yêu cầu công việc và yêu cầu tuyển dụng

- Duyệt sơ yếu lý lịch, cv xin việc của ứng viên trước khi gửi tới nhà tuyển dụng

- Tham gia các nhóm truyền thông xã hội và mạng lưới chuyên nghiệp, tương tác với các ứng viên tiềm năng

- Yêu cầu sự giới thiệu từ nhân viên hiện tại, người quen và các chuyên gia trong ngành

- Duy trì cơ sở dữ liệu có tổ chức với dữ liệu của ứng viên

- Giữ liên lạc với các ứng viên trước đây

cộng tác viên tuyển dụng là gì

 

Hiện nay, cùng với sự phát triển của thị trường tuyển dụng, nhiều công ty về dịch vụ tuyển dụng ra đời nhằm hỗ trợ nhà tuyển dụng tìm kiếm nhân tài. Trong số đó, Huntpro (Thành viên Xhunter.vn) là những công ty tiêu biểu đi đầu trong lĩnh vực này. Khi trở thành cộng tác viên tuyển dụng của Huntpro, bạn sẽ được hưởng những quyền lợi sau:

1. Mức hoa hồng hấp dẫn, thu nhập tốt, hàng trăm job để tiếp cận

2. Đăng ký hoàn toàn miễn phí.

3. Nhận 100% hoa hồng khi ứng viên đi làm, không cần bảo hành.

4. Làm việc ở bất cứ đâu và khi nào muốn.

5. Thanh toán nhanh gọn linh hoạt vào 03 hàng tháng.

6. Hệ thống báo cáo, thống kê tự động giúp theo dõi nhanh chóng, chính xác số lượng ứng viên và hoa hồng giới thiệu.

Hãy gia nhập mạng lưới cộng tác viên trên toàn quốc với 20.000+ thành viên của Huntpro ngay hôm nay để có thu nhập cực tốt

Đăng ký ngay 

Tuyển dụng nhân sự chất lượng và nhanh chóng cùng Huntpro

Đăng tuyển ngay