75% ứng viên tìm kiếm thông tin về Nhà tuyển dụng trên Internet trước khi quyết định ứng tuyển. Có thể thấy, thương hiệu cá nhân là một yếu tố cực kỳ quan trọng giúp cho ứng viên có sự tin tưởng khi ứng tuyển vào công việc của bạn. Trong bối cảnh thị trường tuyển dụng ngày càng cạnh tranh gay gắt, ứng viên ngày càng có nhiều sự lựa chọn công việc cho mình. Chính vì vây họ cũng có cái nhìn ngày càng khắt khe hơn đối với nhà tuyển dụng. Xây dựng thương hiệu cá nhân nhà tuyển dụng sẽ là yếu tố khác biệt giúp nhà tuyển dụng có được lợi thế hơn so với đối thủ và thu hút được những ứng viên chất lượng.
Bài viết dưới đây Huntpro sẽ chỉ ra cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng cá nhân trên Facebook giúp cho công việc tìm kiếm ứng viên của bạn trở nên dễ dàng.
Đăng ít nhất 2 bài/ngày để mọi người biết mình làm tuyển dụng. Nội dung bài đăng có thể xoay quanh:
Thường xuyên đăng bài khoảng 2-3 tháng, chắc chắn rằng bạn bè của bạn sẽ luôn nhớ đến bạn gắn với công việc tuyển dụng. Khi họ có nhu cầu, ngay lập tức họ sẽ tìm đến bạn.
Thái độ của bạn trong cách trao đổi công việc với ứng viên cực kỳ quan trọng. Sẽ chẳng ứng viên nào mong muốn làm việc với một HR kiêu căng. Bản thân họ có quyền tìm hiểu thật kỹ công việc trước khi ứng tuyển. Đứng trước những câu hỏi của ứng viên, hãy trả lời thật nhiệt tình, nhã nhặn và tôn trọng. Chú ý nhất định phải việt Tiếng Việt có dấu, rõ ràng và tuyệt đối không mắc lỗi chính tả.
Facebook cá nhân không đơn thuần là nơi giúp bạn giải trí. Nếu biết tận dụng triệt để nó sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn. Người làm tuyển dụng chủ yếu tìm kiếm ứng viên trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Chính vì vậy, hãy dành thời gian chăm chút, xây dựng thương hiệu tuyển dụng cá nhân của mình trên Facebook để thu hút những ứng viên chất lượng nhé. Chúc bạn may mắn và thành công!
Xem thêm:
Hướng dẫn tìm nguồn ứng viên phù hợp trên Facebook