Tuyển dụng trên LinkedIn - mảnh đất màu mỡ HR không thể bỏ qua

848 lượt xem

25/09/2020

Chưa bao giờ Tuyển dụng trên LinkedIn lại được ưa chuộng đến vậy. Nó là một trong top những kênh tuyển dụng được ưa chuộng nhất trên thế giới. Vì ở là công cụ đăng bài quảng bá cũng như tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp. Đây cũng là mạng xã hội mang tính chuyên nghiệp và nghiêm túc hơn so với các mạng xã hội khác trong thời điểm hiện tại.

1. Đôi nét về mạng xã hội LinkedIn:

Linkedln là một mạng xã hội vô cùng hữu ích đối với những người đi làm hay đi tìm việc. Người dùng của LinkedIn chủ yếu là các thành viên chuyên nghiệp, có thể là các doanh nghiệp hay các cá nhân có nhu cầu kết nối tìm việc làm hoặc tuyển dụng.

Nền tảng của LinkedIn cũng tương tự như Facebook. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản, tạo lập hồ sơ cá nhân như tiểu sử và kinh nghiệm làm việc. Đây là một kênh tuyển dụng cực kỳ hữu ích. Tuy nhiên, ở Việt Nam, số lượng người sử dụng LinkedIn vẫn còn khá nhỏ. Vì vậy, phần lớn, việc Tuyển dụng trên LinkedIn còn hạn chế.

2. Profile trên LinkedIn có độ chính xác cao:

Nhiều nghiên cứu cho thấy, profile trên LinkedIn có vẻ “thật” hơn các CV mà ứng viên gửi cho nhà tuyển dụng. Bởi lẽ, profile của họ trên LinkedIn được nhìn thấy. Bởi nhiều người quen như đồng nghiệp cũ, sếp cũ hay bạn bè vì vậy họ không thể “chém gió”.

Thêm vào đó, vì LinkedIn sẽ nhắc users update Profile thường xuyên theo định kỳ, vì vậy profile trên LinkedIn sẽ có tính cập nhật hơn so với CV của ứng viên.

3. Là nơi chia sẻ kiến thức làm việc và học tập chuyên nghiệp:

Bên cạnh là một công cụ tuyển dụng chất lượng, LinkedIn còn có hơn 2 triệu group chuyên nghiệp phục vụ người dùng trong việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm dành cho người đi làm.

Thêm vào đó, LinkedIn là mạng xã hội nghiêng nhiều về việc làm vì vậy nó có tính nghiêm túc hơn. Các bài post trong group sẽ ít bị loãng bởi những cuộc đối thoại ben ngoài công việc hơn các mạng xã hội khác.

4. LinkedIn đóng vai trò như một HR chuyên nghiệp

LinkedIn đóng vai trò như một HR chuyên nghiệp. Đây được coi là một trong top những kênh tuyển dụng. Các bài đăng hàng ngày trên LinkedIn chủ yếu liên quan đến doanh nghiệp hoặc nhằm thu hút người lao động. Vì vậy, có thể nói, LinkedIn có thể trở thành một kênh quảng cáo. Cũng như kênh tuyển dụng hữu ích dành cho các doanh nghiệp.

 

Doanh nghiệp nên tận dụng các kênh tuyển dụng để đem lại hiệu quả tuyển dụng cao nhất. Mỗi một kênh tuyển dụng có những nguồn ứng viên khác nhau. Trong đó Linkedln là kênh tuyển dụng nhân sự chất lượng cao mà doanh nghiệp không thể bỏ qua

Xem thêm: 

Cách lọc CV ứng viên nhanh chóng, đảm bảo không bỏ lỡ nhân tài

Thu hút nhân tài- vấn đề nan giải khiến doanh nghiệp đau đầu

  

Tuyển dụng nhân sự chất lượng và nhanh chóng cùng Huntpro

Đăng tuyển ngay