Tuyển dụng nhanh chóng hiệu quả bằng giải pháp Headhunter

1007 lượt xem

25/08/2020

Trên thị trường tuyển dụng hiện nay, cái tên Headhunter không còn quá xa lạ. Thế nhưng không phải ai cũng biết đến tên gọi này. Bất kể doanh nghiệp nào cũng mong muốn tuyển dụng được đội ngũ nhân sự chất lượng để đảm nhiệm các vị trí công việc quan trọng. Tuy vậy, việc đáp ứng yêu cầu tuyển dụng nhanh đi kèm chất lượng không hề đơn giản. Khi không thể chủ động tìm kiếm ứng ứng viên phù hợp, nhiều doanh nghiệp lựa chọn giải pháp Headhunter. Vậy Headhunter là gì, vì sao Headhunter giúp cho việc tuyển dụng nhanh chóng hiệu quả không còn trở thành nỗi lo?

Headhunter là dịch vụ “săn đầu người” - được các đơn vị chuyên cung cấp giải pháp tuyển dụng triển khai, để tìm kiếm ứng viên phù hợp với vị trí công việc theo yêu cầu của doanh nghiệp cần tuyển. Headhunter cũng được hiểu là một nghề - người chuyên đảm nhận công việc tìm “nhân tài” theo đặt hàng là người làm nghề Headhunter.

Việt Nam đang trên đà phát triển và trở thành một thị trường thu hút và đầy tiềm năng. Ngày càng nhiều các doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư vào nước ta dẫn nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng lớn. Việc tuyển dụng đã khó, tuyển dụng nhân sự cao cấp còn khó hơn bội phần. Đây là thách thức lớn đối với những người làm công tác tuyển dụng và không phải ai cũng đảm nhiệm được công việc đó. Chính vì thế, Headhunter đã trở thành giải pháp hàng đầu của nhiều doanh nghiệp.

 

Headhunter làm gì để tối ưu hóa quá trình tuyển dụng?

Các headhunter chuyên nghiệp luôn tuân thủ theo quy trình sau:

 - Thiết lập, triển khai và nâng cấp các chiến dịch online marketing để quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ headhunting. Từ đó, đơn vị tuyển dụng headhunter có thêm “đơn đặt hàng” từ các nhà tuyển dụng và số lượng lớn các ứng viên.

 - Tổng hợp những yêu cầu tuyển dụng của các khách hàng doanh nghiệp (tuyển vị trí nào, phần mô tả công việc, số lượng ứng viên  cho từng vị trí và khu vực cần tuyển, thời gian hẹn phỏng vấn, thời hạn đăng tin tuyển dụng,...) và offer chi phí sử dụng dịch vụ.

 - Gửi thư mời ứng tuyển cho các ứng viên bị động và cập nhật thông tin từ họ để bổ sung vào hệ thống các ứng viên tiềm năng cho các doanh nghiệp khi cần.

 - Sàng lọc các hồ sơ của các ứng viên để tìm kiếm nhân sự cấp cao và hẹn lịch phỏng vấn với các ứng viên để chọn lọc ứng viên phù hợp theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.

 - Yêu cầu ứng viên xác nhận lịch phỏng vấn.

 - Tiến hành phỏng vấn ứng viên và báo kết quả phỏng vấn và các ứng viên trúng tuyển cho đơn vị sử dụng dịch vụ headhunter. Sau đó, nhà tuyển dụng sẽ hẹn lịch phỏng vấn trực tiếp với các ứng viên được cung cấp theo đúng quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp.

 - Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng doanh nghiệp và ứng viên để cải thiện chất lượng dịch vụ headhunting.

Cộng đồng Headhunter với lực lượng đông đảo, giàu kinh nghiệm xử lý những bài toán nhân sự hóc búa, khiến cho tuyển dụng nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Headhunter có mối quan hệ rộng rãi với các nhân sự cấp cao, họ theo dõi, cập nhật hồ sơ ứng viên và chỉ đề xuất các hồ sơ thật sự xuất sắc và phù hợp với cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

Headhunters - Người “kết nối” nhân sự cấp cao với doanh nghiệp

Doanh nghiệp có phải bỏ chi phí cao để sử dụng dịch vụ của headhunt không?

Các doanh nghiệp thường cho rằng tuyển dụng sử dụng dịch vụ Headhunt thì chi phí cao hơn so với tự đăng tuyển trên các trang quảng cáo hay tuyển dụng thông thường. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng nếu như doanh nghiệp đang cần tuyển các vị trí cấp nhân viên hay những người chưa có kinh nghiệm nhiều. Còn đối với những vị trí cấp trung/cấp cao thì hoàn toàn không phải vậy, lý do là vì:

Các ứng viên cấp trung/cấp cao với nhiều năm kinh nghiệm, trình độ cao thường sẽ không phải đi xin việc do họ đang có một vị trí vững chắc nhất định tại công ty hiện tại, họ luôn có những lời mời chào tuyển dụng từ các công ty đối thủ, họ sẽ bảo mật thông tin hồ sơ của bản thân và “không dễ dàng” nộp hồ sơ qua mạng chỉ với một thông tin đăng tuyển mà không nắm rõ về công ty cũng như vị trí tuyển dụng. Vậy nên, việc doanh nghiệp chi trả đăng tuyển trên các trang tuyển dụng thông thường sẽ khó tiếp cận được với những ứng viên này, thêm nữa sẽ mất khá nhiều chi phí do phải tuyển đi tuyển lại mà lượng hồ sơ nhận về chủ yếu là không đạt yêu cầu, lại mất nhiều thời gian chờ đợi, lọc hồ sơ, xếp lịch phỏng vấn…

Headhunter thật sự là một giải pháp hữu hiệu mà doanh nghiệp nên cân nhắc để đảm bảo tuyển được những ứng viên chất lượng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hi vọng rằng qua bài viết trên đây, doanh nghiệp có được cho mình một gợi ý hữu ích trong việc tuyển chọn nhân tài. 

Tham khảo thêm: Dịch vụ tuyển dụng thông qua Nền tảng tuyển dụng trực tuyến Huntpro

 Dịch vụ tuyển dụng nhân sự là gì? 

Tuyển dụng nhân sự chất lượng và nhanh chóng cùng Huntpro

Đăng tuyển ngay