Làm thế nào để tuyển dụng nhanh đi kèm chất lượng?

905 lượt xem

25/08/2020

100% doanh nghiệp đang băn khoăn về bài toán làm sao để tìm ra cách tuyển dụng nhanh đi kèm với chất lượng. Bởi lẽ, nhân sự là mấu chốt cho sự phát triển của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp phát triển bền vững cần có đội ngũ nhân viên có năng lực và nhiệt huyết cống hiến. Tuy nhiên, việc tìm ra ứng viên chất lượng kịp thời  thì không hề đơn giản. Doanh nghiệp sẽ phải tốn kém nhiều chi phí, thời gian, công sức mà chưa chắc hiệu quả. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách tuyển dụng nhanh mà vẫn đảm bảo được chất lượng ứng viên.

Hãy lên kế hoạch thật chi tiết 

Mẫu kế hoạch kinh doanh của cá nhân, đội nhóm, công ty năm 2020

 Bất kỳ công việc gì, trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn hãy lên một kế hoạch thật chi tiết để tiết kiệm tối đa thời gian, đồng thời giúp cho công việc của bạn diễn ra một cách trôi chảy. Việc xây dựng kế hoạch tuyển dụng sẽ giúp bạn hạn chế những sai sót không đáng có trong quá trình thực hiện. Tuyển dụng nhanh không đồng nghĩa với tuyển dụng bừa bãi cẩu thả. Việc xem nhẹ quy trình sẽ khiến bạn phải bỏ gấp nhiều lần thời gian để bù đắp những sai sót. Vì vậy, hãy cẩn thận ngay từ những bước đầu tiên.

Phát huy tối đa sự hỗ trợ của các kênh tuyển dụng

Hiện nay, việc sử dụng mạng Internet cho tuyển dụng nhân sự ngày càng phổ biến. Hàng trăm website tuyển dụng trực tuyến ra đời. Rất nhiều nhà tuyển dụng đồng ý rằng việc tuyển dụng này thật sự tiết kiệm thời gian, công sức và cả chi phí. Nhà tuyển dụng có thể chủ động lực chọn hồ sơ ứng viên, lọc ra những ứng viên phù hợp.

Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng là một kênh tuyển dụng mà hầu hết các nhà tuyển dụng đều tập trung hướng tới. Mạng xã hội với số lượng người dùng khổng lồ, tốc độ truyền tin nhanh chóng sẽ là cơ hội để các nhà tuyển dụng dễ dàng đưa thông tin của mình đến với ứng viên. Một số trang mạng xã hội lớn mà nhà tuyển dụng nên để tâm tới như: Facebook, Linkedin, …

Trao đổi sơ lược với ứng viên qua điện thoại

Tiếng anh trong tình huống thực tế: Gọi điện thoại | My Aloha

Sơ vấn qua điện thoại là cách mà các nhà tuyển dụng nên chú để tuyển dụng nhanh chóng. Bằng cách này, nhà tuyển dụng dễ dàng sàng lọc ứng viên một cách chính xác nhất. Bạn nên trao đổi sơ lược với ứng viên của mình những thông tin cơ bản nhất về vị trí mà họ ứng tuyển. Đồng thời bước đầu đánh giá năng lực và thái độ của ứng viên. Xác định ứng viên phù hợp với vị trí mà bạn cần tuyển bạn rồi hãy lên lịch phỏng vấn trực tiếp. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho cả hai bên.

Tận dụng mạng lưới tuyển dụng nội bộ

Mạng lưới tuyển dụng nội bộ là một trong những kênh thông tin tiết kiệm và nhanh chóng nhất giúp tuyển dụng nhân tài. Dựa trên các mối quan hệ tại công ty, nhà tuyển dụng có thể khuyến khích toàn bộ cán bộ công nhân viên tích cực giới thiệu nguồn lao động cho công ty để có thể tìm được nhân sự phù hợp. Hãy đăng các thông báo tuyển dụng lên bản tin nội bộ của công ty, liệt kê đầy đủ thông tin về vị trí tuyển dụng và yêu cầu cụ thể đối với ứng viên. Như vậy, các nhân viên sẽ có đủ thông tin để giới thiệu cho bạn bè, người thân của họ.

Sử dụng dịch vụ tuyển dụng: Headhunter và Employment Agency

Các chuyên gia trong dịch vụ tuyển dụng được gọi là “headhunter – săn đầu người”. Khi doanh nghiệp gửi yêu cầu tuyển người, các “headhunter” sẽ lùng sục trong kho dữ liệu của công ty, của các trang tuyển dụng, của Linkedin, Facebook,… để tìm người phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Sau đó các headhunter sẽ phỏng vấn, kiểm tra và đánh giá ứng viên trước khi gửi danh sách các ứng viên tốt nhất cho khách hàng. Chỉ khi nào kinh nghiệm của ứng viên phù hợp với yêu cầu của khách hàng thì các “headhunter” mới liên hệ công ty. Headhunter có lực lượng đông đảo, mức chuyên môn hóa cao sẽ hỗ trợ bạn tuyển dụng nhanh đi kèm chất lượng.

Ngược lại với các “headhunters”, các Employment Agency – “Công ty giới thiệu việc làm” lại tập trung vào cung cấp dịch vụ tìm việc làm cho ứng viên và thu phí ứng viên cho dịch vụ này.Các công ty đôi khi sử dụng các dịch vụ tuyển dụng như một phần của chiến lược nhân sự. Một bên cung cấp dịch vụ có thể giúp cho các doanh nghiệp tránh khỏi những rắc rối liên quan đến việc sàng lọc ban đầu các hồ sơ, đánh giá trình độ và kiểm tra, và kiểm tra tính xác thực trong hồ sơ ứng tuyển.

Trên đây là những kinh nghiệm mà bạn có thể áp dụng để hoạt động tuyển dụng của bạn được tối ưu nhất. Hãy là những nhà tuyển dụng thông thái, làm nghề bằng sự nhiệt huyết và trách nhiệm. Chúc bạn may mắn và thành công!

Xem thêm: Dịch vụ tuyển dụng nhân sự là gì?

Tuyển dụng nhanh chóng hiệu quả bằng giải pháp Headhunter 

Tuyển dụng nhân sự chất lượng và nhanh chóng cùng Huntpro

Đăng tuyển ngay