Dịch vụ tuyển dụng nhân sự là gì?

1387 lượt xem

10/08/2020

Dịch vụ tuyển dụng nhân sự là một khái niệm không còn mới mẻ ở Việt Nam, tuy nhiên nó còn chưa thật sự phổ biến. Nguyên nhân là do doanh nghiệp chưa hiểu được các công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng hoạt động thế nào và doanh nghiệp có thể nhận được những lợi ích gì khi sử dụng dịch vụ.

Vậy dịch vụ tuyển dụng nhân sự là gì? 

Dịch vụ tuyển dụng nhân sự là dịch vụ do các Recruitment Agency (Công ty cung ứng nhân lực và dịch vụ tuyển dụng) cung cấp cho doanh nghiệp cần tuyển lao động. … Recruitment agency là các headhunter chuyên tìm kiếm nhân sự, khách hàng của họ là doanh nghiệp cần tuyển lao động. Loại dịch vụ thường được sử dụng khi bạn đang trong quá trình xây dựng hay mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, đòi hỏi cần tuyển một lượng lớn nhân sự trong một khoảng thời gian ngắn.

Vì sao các doanh nghiệp cần đến dịch vụ tuyển dụng ?

Xuất phát từ nhu cầu thực tế, khi nhiều doanh nghiệp không có bộ phận chuyên môn về nhân sự, chỉ  có 1-2 người phụ trách công tác tuyển dụng hoặc kiêm nhiệm nhiều vai trò khiến cho kết quả tuyển dụng không như mong muốn. Tuyển dụng không chỉ một hai bước, nó là cả một quá trình tiêu tốn nhiều thời gian công sức. Không những thế, tuyển dụng đã khó, tuyển dụng được nhân sự chất lượng lại còn khó hơn. Chính vì lẽ đó đã dẫn tới sự ra đời của các dịch vụ tuyển dụng, giúp cho việc tuyển dụng của các doanh nghiệp không còn là một vấn đề nhức nhối.

Dịch vụ tuyển dụng nhân sự hoạt động như thế nào?

Sau khi đàm phán ký kết, các công ty về dịch vụ tuyển dụng sẽ nhận danh sách các vị trí cần tuyển, bản mô tả công việc chi tiết cũng như mọi yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng. Sau đó, họ sẽ tiến hành tìm kiếm hồ sơ ứng viên thông qua các kênh tuyển dụng việc làm. Chính bởi sự chuyên môn hóa, mỗi công ty dịch vụ tuyển dụng có những cách khác nhau để có thể thu về một lượng lớn hồ sơ trong thời gian ngắn. Nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể yên tâm khi bỏ chi phí ra sử dụng dịch vụ.

Một số công ty về dịch vụ tuyển dụng nhân sự

1. Xhunter

Công ty TNHH Tư Vấn Nhân Lực X Hunter là Công ty hàng đầu về dịch vụ tuyển dụng nhân sự mass Nhân viên kinh doanh, Marketing, … với 500+ khách hàng là các doanh nghiệp lớn. Xhunter được đánh giá cao về mặt “ tốc độ” và “ sự phù hợp”, đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho một “ phòng tuyển dụng thuê ngoài” mà các doanh nghiệp có thể tham khảo.

https://xhunter.vn/

2. MPHR

MPHR giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến nhân sự, dịch vụ của MPHR bao gồm: Dịch vụ Quản lý tiền lương, Dịch vụ Cho thuê nhân sự, Dịch vụ Tuyển dụng nhân sự, Dịch vụ Đào tạo, Dịch vụ Tư vấn hướng nghiệp.

https://mphr.com.vn/

3. J-Job

Đây là công ty chuyên cung cấp nhân sự cho đối tác Nhật Bản. Sự khác biệt của J-Job nằm ở chỗ công ty này chuyên tuyển dụng nhân sự Tiếng Nhật. J-Job đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm nhân sự chuyên biệt nhắm đúng mục tiêu.

http://j-job.com.vn/

4. NIC

Công ty Cổ phần Tư vấn Nhân lực – NIC thuộc tập đoàn NIC Group cũng là một trong những công ty uy tín hoạt động trong lĩnh vực nhân sự. Sứ mệnh mà NIC đưa ra là giúp thị trường Việt Nam tìm ra nguồn nhân lực phù hợp.

https://nicvn.com/

5. Hr2B

Hr2B thành lập và phát triển ban đầu chỉ với một dịch vụ tư vấn. Tính tới thời điểm hiện tại, Hr2B đã phát triển thêm nhiều dịch vụ: tuyển chọn nhân sự, tư vấn về lương,… đã có thể tự tin đảm nhận quản lý dự án nhân sự lớn.

https://www.hr2b.com/vi

6. Manpower Việt Nam

Được thành lập từ năm 2008 với 100% số vốn đầu tư từ tập đoàn Manpower Group, đơn vị này hoạt động trong các dịch vụ tuyển dụng, tư vấn nhân sự và giải pháp lao động. Manpower sẽ là sự lựa chọn tương đối tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam cần nhân sự.

https://manpower.com.vn/vi

7. Talentnet

Mục tiêu của Talentnet là kết nối những ứng viên tài năng đến với các doanh nghiệp thông qua đội ngũ tuyển dụng chuyên nghiệp, lượng data khủng mang lại từ website.

https://hrservices.talentnet.vn/

8. Huntpro

Huntpro là một nền tảng tuyển dụng trực tuyến mới, sử dụng mô hình mạng lưới người giới thiệu (Cộng tác viên tuyển dụng) để tìm kiếm và thu hút nhân tài cho doanh nghiệp. Với số lượng cộng tác viên lớn nhất Việt Nam lên tới hơn +15.000 người. Khi khi sử dụng website Huntpro, doanh nghiệp sẽ có được lợi thế so với phương thức cũ:

Tuyển dụng nhanh chóng với mạng lưới chuyên gia

Mạng lưới chuyên gia sẵn sàng giới thiệu ứng viên ngay khi doanh nghiệp kết nối với hệ thống

Cộng đồng rộng khắp toàn quốc, tuyển dụng nhân sự ở đâu cũng trở nên dễ dàng

100% doanh nghiệp có ngay hồ sơ được giới thiệu sau 1 – 2 ngày đăng tuyển

Tuyển dụng thông minh với hệ thống tự động

Quản lý tuyển dụng dễ dàng chỉ với vài click chuột, nhân sự có thể xử lý trực tiếp ngay trên phần mềm

Hệ thống báo cáo, thống kê tự động giúp theo dõi nhanh chóng, chính xác ứng viên được giới thiệu

Hệ thống tự động sàng lọc, gợi ý hồ sơ ứng viên tiềm năng cho nhà tuyển dụng

Tuyển dụng chất lượng với chính sách toàn diện

Duy nhất tại Huntpro, doanh nghiệp được dùng thử ứng viên hoàn toàn miễn phí trong 7 ngày

Bảo hành lên tới 2 tháng khi doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự qua Huntpro

Đội ngũ chuyên viên hỗ trợ quy trình với doanh nghiệp chưa có bộ phận chuyên môn

Tuyển dụng tiết kiệm với chi phí hợp lý

Gói dịch vụ đa dạng phù hợp nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

Chỉ phát sinh thanh toán khi tuyển dụng nhân sự thành công

Phí tuyển ít hơn 20% giúp tối ưu ngân sách tuyển dụng cho doanh nghiệp

Chính vì yếu tố trên, nhân sự được tuyển dụng thông qua Huntpro luôn khiến khách hàng yên tâm về chất lượng so với các công ty tuyển dụng khác. Với những chính sách toàn diện, Huntpro sẽ là nền tảng cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.

https://huntpro.vn

Hi vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có những cái nhìn chính xác nhất về dịch vụ tuyển dụng nhân sự. Tùy vào nhu cầu thực tế của mỗi doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo một số công ty cung cấp dịch vụ trên đây để chọn ra phương án phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

Tuyển dụng nhân sự chất lượng và nhanh chóng cùng Huntpro

Đăng tuyển ngay