Ca tử vong đầu tiên vì COVID ảnh hưởng như thế nào đến ngành tuyển dụng?

412 lượt xem

14/08/2020

Ngày 31/7/2020, Việt Nam chúng ta ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì dịch bệnh COVID-19, và cũng đã có tới gần 40 ca mắc ngoài cộng đồng vào cùng ngày. Điều nà

y thực sự là một cột mốc rất đang quan ngại, khi người dân Việt Nam đã dường như qua giai đoạn cách ly xã hội từ tháng 4/2020. Vậy, điều tưởng chừng như không liên quan này dự báo gì đến tương lai ngành tuyển dụng vào quý III? Cùng HRCVN tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

1. Phỏng vấn và làm việc online lên ngôi:

Làm việc online không là gì quá xa lạ với dân công sở từ đợt dịch trước. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, đa số các Doanh nghiệp đều chưa kịp thích ứng với các công nghệ làm việc từ xa, nên hiệu suất làm việc chưa cao.

Làn sóng COVID lần 2 này sẽ không thể làm khó được những người đã có kinh nghiệm làm việc và phỏng vấn online. Không những thế, đây có thể là xu hướng làm việc hậu COVID, khi mọi người nhận ra làm việc online hoàn toàn có thể tiết kiệm được chi phí với hiệu quả tương đương!

woman in black and yellow shirt sitting on chair

2. Nhân viên Sales sẽ ngày càng khó tìm việc hơn:

Ca tử vong đầu tiên dự báo một mùa dịch rất khó khăn. Nếu đợt dịch thứ hai bùng phát mạnh hơn, nhân dân sẽ chỉ quan tâm đến việc mua nhu yếu phẩm như thức ăn, nước uống,...

Chính vì vậy, bắt buộc các nhân viên sales lĩnh vực khác sẽ phải giảm thời gian làm, thậm chí thôi việc. Họ cần phải nhận ra và trang bị cho mình những kĩ năng khác nếu không muốn bị bỏ lại phía sau một lần nữa.

man in green jacket walking on sidewalk during daytime

3. Dịch vụ Headhunter thay thế tuyển dụng truyền thống?:

Mọi người dân Việt Nam vốn đã rất sợ virus Corona, và họ sẽ còn lo lắng hơn với thông tin về ca tử vong đầu tiên vừa rồi. Đây cũng là lý do khiến các HR sẽ rất ngại các buổi phỏng vấn ứng viên với tỉ lệ đỗ không hề cao.

HRCVN tin rằng, headhunter sẽ là một sự đầu tư xứng đáng, với chất lượng ứng viên tốt, và buổi phỏng vấn sẽ được các headhunter đứng ra đảm bảo cho bạn. Điều bạn cần làm chỉ là cho ứng viên đi làm, test khả năng, và bạn hoàn toàn có thể giảm nguy cơ mắc COVID chỉ với một hành động đơn giản đó.

Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ headhunter, Huntpro có thể là lựa chọn cho bạn. Với đội ngũ +15000 CTV Headhunter, hồ sơ ứng viên sẽ về rất nhanh và chất lượng với chính sách bảo hành lên tới 60 ngày.

TÌM HIỂU NGAY: https://huntpro.vn/ 

Tuyển dụng nhân sự chất lượng và nhanh chóng cùng Huntpro

Đăng tuyển ngay